Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa tậu tậu cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% có động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa mua tậu cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cùng kỳ năm trước. nguyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng bị động đến doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

tuy nhiên, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở những cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên 1.650 shop. đơn vị đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa đề cập đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng không phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan đến đa dạng tầm giá quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã có EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang có lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm cung cấp.

Ông è cổ kinh doanh – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã mang khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trung tâm tỉnh), công ty sẽ tập kết tối đa để làm cho mô hình to và vùng huyện nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đấy, công ty đã triển khai mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không mang hiện tượng san sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX bây giờ sở hữu BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can dự tới giá tiền tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi dùng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phường và nâng cao số lượng trọng điểm cung ứng online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên tổ chức sử dụng kho của shop offline. cùng lúc, đơn vị dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số bắt đầu tăng lúc vào mùa tìm tậu cuối năm. với một số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so có quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm cần phải có trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy vậy, MWG vẫn đặt tiêu chí nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời gian tới, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây tổ chức sở hữu kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán buôn đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội dễ dàng cho doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang lại kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị trường đã bảo hòa, tổ chức sắm thời cơ gia nâng cao thị phần bằng bí quyết tăng sản phẩm độc quyền. hiện tại, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với 1 sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, đơn vị cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, tổ chức sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị phần ko lớn.

dự kiến tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa với lời, hy vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: